Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Những bước cần làm khi thành lập doanh nghiêp

Khi bạn bắt tay vào thành lập doanh nghiệp bạn gặp vô vàng những khó khăn. Bạn cần phải vượt qua những khó khăn đó bạn mới có thể Thành tựu sau này.



Những điều cần biết trước khi thành lập doanh nghiệp

Để giúp bạn Thành tựu khi thành lập doanh nghiệp. Sau đây là những bước cần làm khi thành lập công ty để công ty phát triển vững chắt , là nền móng để phát triển sau này.


1. Những từ mang ý nghĩa cụ thể


Khi bạn nghe tới những cái tên như Yahoo , Apple , Amazon hay Twitter , bạn sẽ nghĩ ngay tới những thực thể , những thứ có thể cảm nhận được bằng các cảm quan. Tuy nhiên , chúng lại gian dối sự cố ý nghĩa liên hệ trực tiếp tới lĩnh vực hoạt động của các công ty. Apple không bán táo cũng như Twitter không bán chim , điều đó là hẳn nhiên rồi.



  • Lý do để Mệnh danh theo cách này: Vui vui , dễ chọn và mang lại cảm giác thú lạ lạ. Ban đầu những người sáng lập ra Yahoo không chỉ định tìm ra một cái tên vui vui , mà còn phải có thể tạo nên sự độc đáo trong chiến dịch quảng cáo. Và thế là , tiếng hú “Yahoo!” của thổ dân Mỹ đã được chọn. Apple thì được dịch sâu xa hơn một chút. Quả táo trong câu chuyện Newton được coi là niềm cảm hứng để ông suy ra được định luật vạn vật quyến rũ , ngay khi quả táo rơi vào đầu ông.
  • Lý do để không Mệnh danh theo cách này: mặc dầu chúng là những từ cụ thể , nhưng thực ra lại rất… trừu tượng và dễ gây nhầm lẫn. Sự tuyển trạch có phần “ngẫu hứng” kiểu này cũng hơi 5 ăn 5 thua , và nếu không May sao sai thì công ty đó sẽ rơi vào tình trạng chẳng gây được ấn tượng gì.

2. Những từ “bị” đánh vần sai


đương nhiên là người ta biết cách đánh vần đúng cho những cái tên bị “đánh vần sai” đó. Nhưng vận dụng ngữ âm nhiều hơn ngữ pháp trong việc Mệnh danh cũng có nhiều khả năng mang lại cho công ty của bạn một ấn tượng thật sự… thú. Có khá nhiều giá dụ cho trường hợp này , như: Tumblr ( Tumbler ) , del.icio.us ( delicious ) , Digg ( dig ) , flickr ( flicker ) and Google ( Googol ).



  • Lý do để Mệnh danh theo cách này: Không chỉ tạo ra sự nổi bật giữa đám đông , những cái tên được đặt theo cách này cũng khá là dễ nhớ và dễ tìm.
  • Lý do để không Mệnh danh theo cách này: Không may chọn phải một từ đánh vần sai nhiều quá , nó sẽ khiến người ta bối rối và khó nhớ ra , dẫn đến vương sự ty bị đẩy vào trạng thái khó định vị.

3. Những từ ghép có 2 âm tiết


dồi dào công ty mới đang Mệnh danh theo cách này. Nổi bật giữa đám đông , ta có Birchbox , Skillshare , Crowdtilt and JackThreads. Dễ thường sau sự nôỉ tiếng của “Mặt Sách” ( Facebook ) , triều lưu này càng lúc càng nở rộ.



  • Lý do để Mệnh danh theo cách này: Phải có đến hàng tỉ cách để ghép 2 từ lại với nhau để tạo thành một từ mới và lấy làm tên của một công ty. Mặc dầu có phần dài hơn những cái tên ở hai cách trên , nhưng chúng vẫn thuộc dạng dễ nhớ và dễ tìm.
  • Lý do để không Mệnh danh theo cách này: Không có nhiều điểm hạn chế , trừ việc những cái tên kiểu này hơi “bão hòa”. Lưu tuy là Mệnh danh kiểu này thì nên cẩn thận một chút , khó mà “ngẫu hứng” được như 2 cách đầu tiên.

4. Viết tắt các chữ cái hàng đầu


IBM ( International Business Machines ) , AOL ( America Online ) and TBS ( Turner Broadcast System ) là những giá dụ sống động nhất chonhững công ty Mệnh danh theo cách này. Có nguồn tin cho hay , Rupert Murdoch cũng đang cân nhắc rút gọn Wall Street Journal’s lại chỉ còn WSJ.



  • Lý do để Mệnh danh theo cách này: Nếu cần một cụm-nhiều-từ ghép lại với nhau để có thể miêu tả về một công ty , đây dễ thường là một cách hay. Nó cũng bổ ích trong việc cung cấp những thông báo sơ bộ cho các đối tác và những người cần tìm hiểu về công ty đó.
  • Lý do để không Mệnh danh theo cách này: Hơi nhàm. Và tuyệt đại đa số các công ty đều dùng 3 chữ cái để tạo thành tên của công ty mình , thế nhưng bây giờ chẳng còn tên miền .com nào tồn tại trên Internet cả. Dễ thường nếu thật sự muốn thì công ty đó phải bỏ ra kha khá tiền để mua được một tên miền như thế.

5. Những từ không theo nguyên tắc nào trong 4 nguyên tắc trên


Skype , Hulu , Zynga… Không cố ý nghĩa cụ thể , ý nghĩa trừu tượng cũng không nốt. Cũng chẳng vui vẻ , thú nhận , “bị” phát âm sai , được viết tắt hay là ghép từ đâu vào cả. Nhìn chung là cách đặt tên này hoàn toàn… sáng tạo và ngẫu hứng theo đúng nghĩa của nó. Ví như có công ti nào đó sở hữu cái tên như thế mà gây dựng được chút tiếng tăm , cái tên của họ sẽ trở nên một thương hiệu chẳng thể lẫn đi đâu được.



  • Lý do để đặt tên theo cách này: Người ra sẽ nhận ra tức thời sự sáng tạo của cái tên và của người nghĩ ra nó. Ví như được tạo ra một cách hợp lý , nó sẽ rất “bám tai” và dễ nhớ.
  • Lý do để không đặt tên theo cách này: bất nghĩa chính là trở ngại đầu tiên. 4 cách đặt tên ở trên đều mang một tác phong nào đó , dù có thể không liên tưởng trực tiếp. Nhưng cách đặt tên này thì đúng là không mang tác phong gì cả. Ngẫu hứng 100%. Thành thử , hệ quả là nó có xác xuất gây hiểu nhầm , lộn lạo , mau quên.

biên soạn thêm những điều cần biết liên kêt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét