Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Bản điều lệ công ti và những điều cần biết

Bản điều lệ công ti là một trong những thủ tục quan yếu của doanh nghiệp khi tiến hành thủ tục thành lập công ti . Vì vậy , nhà quản lý cần nắm rõ những nội dung có trong bảng điều lệ công ti để tránh sơ sót không đáng có.
Nội dung của bảng điều lệ công ty: chi tiết
1. Tên , chức vị trụ sở chính , chi nhánh , văn phòng đại diện.
2. Bộ môn , nghề kinh doanh.
3. Vốn điều lệ; cách thức tăng và giảm vốn điều lệ.
4. Họ , tên , chức vị , quốc tịch và các đặc thù căn bản khác của các thành viên hợp danh đối với công ti hợp danh; của chủ sở hữu công ti , thành viên đối với công ti bổn phận hữu hạn; của cổ đông sáng lập đối với công ti cổ phần.
5. Phần vốn góp và giá trị vốn góp của mỗi thành viên đối với công ti bổn phận hữu hạn và công ti hợp danh; số cổ phần của cổ đông sáng lập , loại cổ phần , mệnh giá cổ phần và tổng số cổ phần được quyền chào bán của từng loại đối với công ti cổ phần.
6. Quyền và nghĩa vụ của thành viên đối với công ti bổn phận hữu hạn , công ti hợp danh; của cổ đông đối với công ti cổ phần.
7. Cơ cấu tổ chức quản lý.



8. Địa ngục đại diện theo luật pháp đối với công ti bổn phận hữu hạn , công ti cổ phần.
9. Thể cách phê duyệt quyết định của công ty; nguyên tắc giải quyết tranh chấp nội bộ.
10. Căn cứ và phương pháp rõ ràng thù lao , ngày công và thưởng cho người quản lý và thành viên Ban kiểm soát hoặc kiểm soát viên.
11. Những trường hợp thành viên có xác xuất request công ti mua lại phần vốn góp đối với công ti bổn phận hữu hạn hoặc cổ phần đối với công ti cổ phần.
12. Nguyên tắc phân chia lợi nhuận sau thuế và xử lí lỗ trong kinh doanh.
13. Các trường hợp giải thể , trình tự giải thể và thủ tục thanh lý tài sản công ty.
14. Thể cách sửa đổi , bổ sung Điều lệ công ty.
15. Họ , tên , chữ ký của các thành viên hợp danh đối với công ti hợp danh; của người đại diện theo luật pháp , của chủ sở hữu công ti , của các thành viên hoặc người đại diện theo uỷ quyền đối với công ti bổn phận hữu hạn; của người đại diện theo luật pháp , của các cổ đông sáng lập , người đại diện theo uỷ quyền của cổ đông sáng lập đối với công ti cổ phần.
16. Các nội dung khác do thành viên , cổ đông thoả thuận nhưng không được trái với quy định của pháp luật.

Bản điều lệ công ti là kim chỉ nam cho hoạt động của các thành viên trong công ti , là quy định riêng của công ti được chắc chắn bởi luật pháp. Vì vậy , doanh nghiệp nên chú ý hoàn thành bản điều lệ công ti đẩy đủ và xác thực nhất để tránh những rắc rối không đáng có.

truy nhập liên kêt để đọc thêm các báo cáo khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét