Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Tìm hiểu những điều về doanh nghiệp quốc gia

Một thực tiễn cho thấy , doanh nghiệp quốc gia đang ngày một phải xộc vào cuộc chiến khốc liệt với  doanh nghiệp tư nhân  trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và khách hàng mục đích. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , việc tái kiến trúc nền kinh tế đầu tiên phải tái kiến trúc các doanh nghiệp quốc gia để thu hút tuấn kiệt và thay đổi tình hình tài chính.
Đã có nhiều quan điểm phân tích , đánh giá , góp ý , và tham vấn về tái kiến trúc kinh tế Việt Nam. Tổng hợp lại , mục đích cuối cùng của mọi khuyến nghị đều hướng tới việc tăng hiệu quả ( và từ đó tăng tính tranh đua với nhau ) của nền kinh tế Việt Nam.



1.Ưu thế tự nhiên ngày một cạn dần
vấn đề được nhiều người bàn tới nhất là cắt giảm bớt đầu tư công ( trên tài sở ý là đầu tư công là thiếu hiệu quả ) , cơ cấu lại hệ thống giao thông doanh nghiệp quốc gia ( đặc biệt là các tổng công ti và các tập đoàn kinh tế ) , cải tổ thị trường tài chính , chuyển đổi mô hình kinh tế từ tăng trưởng dựa vào thâm dụng vốn và tài nguyên sang mô hình dựa vào tăng năng suất cần lao và giá trị tăng thêm , thay đổi hệ thống giao thông luật về đất cát ( bao gồm cả việc nhìn nhận lại vấn đề quyền sử dụng đất ) , canh tân hệ thống giao thông ngày công và thi tuyển công chức…

-->> Doanh nghiệp liên doanh là gì?
-->> Doanh nghiệp tư nhân là gì?

2.Điểm yếu căn bản của doanh nghiệp quốc gia

Đã từ lâu , các chuyên gia kinh tế cũng như chính bản thân các nhà hoạch định chính sách đã phác hoạ cảnh gần nền kinh tế với các thể hiện rõ nét nhất.
-Tốc độ tăng trưởng nhàng nhàng hàng năm có xu hướng giảm dần , chất lượng giảm sút.
-Tăng trưởng kinh tế thiên về chiều rộng , dựa cốt yếu vào tăng thêm số lượng vốn đầu tư , khai khẩn tài nguyên.
-Hiệu quả sử dụng các nguồn lực ( vốn , tài nguyên tự nhiên , đất đai... ) và năng suất cần lao còn thấp.
- phí tổn làm ra , hao hụt năng lượng trên một chức vụ sản phẩm ở mức cao và có xu hướng tăng lên...
3.Cần thiết khoanh vùng cho doanh nghiệp quốc gia
Ngoài việc nền kinh tế nước phụ thuộc vào các sản phẩm thâm dụng cần lao giá rẻ và khai khẩn tài nguyên thô , điểm yếu của nền kinh tế còn thổ lộ ở cơ cấu bất hợp lý về kết cấu nguồn lực , thể hiện ở các điểm: Các doanh nghiệp quốc gia chưa phát huy được vai trò dắt dẫn , quản lí trong nhượng cơ cấu kinh tế.

Xem chi tiết bài viết tại : https://sites.google.com/site/thanhlapcongtyhn/thanh-lap-doanh-nghiep/nhung-dieu-can-biet-ve-doanh-nghiep-nha-nuoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét