Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Lập doanh nghiệp chỉ photo giấy căn cước thì quá giản đơn

Ngày 28/5 , phát biểu và công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc ( ĐBQH tỉnh ) tự tin tuyên bố , luật này sẽ tạo ra đột phá mới để phát triển doanh nghiệp.



Cải thiện môi trường kinh dinh


Theo ông Vũ Tiến Lộc , trong sửa trị một nước , Luật Doanh nghiệp ( DN ) 2005 và rút khỏi thị trường đều tốn kém , việc quản trị kém năng động , hiệu quả. , đẩy mạnh canh tân hành chính , đặt việc canh tân vươn tới chuẩn mực quốc tế. Hiện về thủ tục hành chính cử sự DN. Ứng dụng Luật DN hiện hành và các luật , bị không mang lại kết quả hóa từng phần , giấy phép con , giấy phép cháu… “Đề án 30 đã phát hiện sự chằng chéo , lạm dụng , cả rừng quyền không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc kinh doanh” , ông Lộc nói.


Theo ông Lộc , quy định về  đăng ký thành lập doanh nghiệp cần được giản đơn hóa thủ tục hành chính. Đây là việc có xác xuất giải quyết ngay , , quốc gia và tạo tâm lý cho các nhà đầu tư nước ngoài. không cấm là việc rất quan yếu. thay đổi gì để DN biết mà thực hiện.


Đại biểu Vũ Viết Ngoạn ( Khánh Hòa ) tán đồng , thủ tục đăng kí thành lập doanh nghiệp và cấp giấy kinh dinh , cần ghi rõ các loại hình kinh dinh có điều kiện.


Hậu kiểm để tránh DN ma


Theo ĐB Trần Hoàng Ngân ( TPHCM ) , tạo hoàn cảnh cho người dân thành lập DN nhưng cũng cần có quy định , kiểm soát việc thành lập các tràn lan. “Nếu quy định quá dễ dãi , chỉ cần phô tô giấy căn cước cho vào hồ sơ thôi thì quá giản đơn. Vừa qua , do quy định thiếu chặt , một người có xác xuất thành lập hàng chục công ti và không ít trong đó là công ti ma” , ông Ngân nói. ĐB Nguyễn Thị Khá ( Trà Vinh ) cho biết , đăng kí thành lập DN nếu quá dễ dãi sẽ bị lợi dụng , kinh dinh trái luật pháp như mua bán hóa đơn , lừa đảo.

-->> Qua mạng bạn có xác xuất đăng kí thành lập doanh nghiệp


Theo ĐB Huỳnh Ngọc Ánh ( TPHCM ) hàng loạt DN ma nợ thuế , nợ giao kèo , nợ bảo hiểm mà không quản lý được. Khi cơ quan thuế đến tìm cũng không ai biết ông chủ ở đâu. “Cần siết chặt đăng kí kinh dinh , nhất là phải có rõ ràng của chính quyền xứ sở về chức vị công ti. Ví như không , chức vị ma sẽ rất nhiều và đó là khe cửa để họ vi phi pháp luật. Ai gian lận trong kể ra từng khoản phải có chế tài xử lý” , ĐB Ánh phát biểu.


Một số ĐB request , cần luật hóa quy chế định độ hậu kiểm , quy định rõ bổn phận của cơ quan quản lý quốc gia để ngăn lại trong một giới hạn nhất định tối đa DN ma.


Làm rõ vai trò chủ quản


ĐB Trần Du Lịch ( TPHCM ) ý là , đang tồn tại hệ thống giao thông doanh nghiệp quốc gia ( DNNN ) mà việc tái kiến trúc cực kỳ có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn. Vì vậy , cần phải chế định mô hình quản lý lâu dài đối với DNNN là gì. Bên cạnh đó , làm rõ cơ quan nào đại diện cho DNNN. Tới đây , nên xử lí dứt khoát không để bộ ngành nào làm chủ quản nữa. Vì cơ chế chủ quản bây giờ đang biến dạng , có nhiều vấn đề , dẫn đến không ai muốn tách DNNN khỏi các bộ , ngành. Ngoại giả , cần tách bạch , phân tích minh bạch chức danh lãnh đạo tại các DNNN để tránh lù mù trách nhiệm.

Để xem chi tiết những lời nhận xét các bạn vui lòng truy nhập : https://sites.google.com/site/thanhlapcongtyohanoi/tin-tuc/thanh-lap-doanh-nghiep-chi-photo-chung-minh-thu-thi-qua-don-gian

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét