Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Những điều cần biết khi thành lập công ty

Bạn đang muốn thành lập công ty ư? Trước hết bạn cần có những kiến thức nhất định về những gì liên quan đến công ty, đó là nền tảng để giúp bạn đến với thành công. Sau đây là những điều bạn cần biết về công ty.
Công ty là loại hình doanh nghiệp có ít nhất 2 thành viên trở lên, trong đó các thành viên cùng chia lợi nhuận, cùng chịu lỗ tương ứng với phần góp vốn và chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phần vốn của mình góp vào công ty.
thanh-lap-cong-ty-va-nhung-dieu-can-biet
Theo Luật Doanh nghiệp, có 2 loại công ty: Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần.
- Công ty trách nhiệm hữu hạn:
* Phần vốn góp của các thành viên phải được đóng đủ ngay từ khi thành lập công ty. Các phần góp được ghi trong điều lệ công ty. Công ty không được phép phát hành bất cứ một loại chứng khoán nào.
* Việc chuyển nhượng phần vốn góp giữa các thành viên dược thực hiện tự do.
* Việc chuyển nhượng vốn góp cho người khác không phải là thành viên phải được sự nhất trí của nhóm thành viên đại diện cho ít nhất ¾ số vốn điều lệ của công ty.
- Công ty cổ phần:
* Số thành viên ( cổ đông) mà công ty phải có trong suốt thời gian hoạt động ít nhất là bảy người.
* Vốn điều lệ của công ty được chi thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần; giá trị mỗi cổ phần là mệnh giá cổ phiếu; mỗi cổ đông có thể mua một hoặc nhiều cổ phiếu.
thanh-lap-cong-ty-va-nhung-dieu-can-biet1
* Cổ phiếu được phát hành có thể ghi tên hoặc không ghi tên; cổ phiếu của sáng lập viên, của thành viên hội đồng quản trị là những cổ phiếu có ghi tên.( cổ phiếu là chứng chỉ do công ty cổ phần phát hành, xác nhận quyền sở hữu một hoặc một số cổ phần của công ty).
* Vốn điều lệ: là vốn kinh doanh của doanh nghiệp do các thành viên đóng góp và được ghi vào điều lệ doanh nghiệp. Vốn pháp định là mức vốn tối thiểu cần phải có theo quy định của pháp luật để thành lập doanh nghiệp.
Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét